Giảm mỡ mông, chân cho nam và nữ với bài tập đơn giản

Giảm mỡ mông, chân cho nam và nữ với bài tập đơn giản

  • Ngày đăng25/09/2015
  • Lượt xem2681

Ngoài vùng bụng, mông và đùi là nơi mỡ thường thích “kết tập” nhiều nhất. Để giảm mỡ các vùng này, bạn cần kiên trì tập luyện mỗi ngày. Sau đây là các bài tập giúp giảm mỡ cho vùng mông, đùi, chân dành cho cả nam và nữ.

Các bài tập giảm cân cho 2 phái cơ bản giống nhau, chỉ khác về cường độ. Đối với nam, nên kết hợp tạ hoặc các dụng cụ khác để gia tăng hiệu quả cho mỗi bài tập.

Bài tập 1: Đứng lên - ngồi xuống

Giảm mỡ mông, chân cho nam và nữ với bài tập đơn giản

Giảm mỡ mông, chân cho nam và nữ với bài tập đơn giản

Đây là bài tập đơn giản nhưng cũng rất hiệu quả giúp vận động cơ đùi và cơ mông. Cần lưu ý giữ lưng thẳng tự nhiên có dạng chữ S, cong vào ở phần eo giáp mông. Đầu ngẩng tự nhiên, không cúi hoặc ngửa quá cao.

Bài tập 2: Quỳ gối

Giảm mỡ mông, chân cho nam và nữ với bài tập đơn giản

Giảm mỡ mông, chân cho nam và nữ với bài tập đơn giản

Bước rộng 1 chân lên trước, giữ vững chân đứng, tránh đưa hông của bạn về phía trước và tránh lắc lư cơ thể. Điều này sẽ giúp kiểm soát sự di chuyển cẳng chân của bạn.

Tiếp tục hạ thấp cơ thể đến một vị trí thoải mái, hoặc cho đến khi đùi song song với sàn nhà. Giữ lưng thẳng.

Dồn lực vào chân trước, siết chặt cả hai bắp đùi và cơ mông để bật trở lại tư thế bắt đầu của bạn.

Bài tập 3: Bước lên

Giảm mỡ mông, chân cho nam và nữ với bài tập đơn giản

Giảm mỡ mông, chân cho nam và nữ với bài tập đơn giản

Bạn đứng trước bục/ghế, bàn chân trái đặt lên ở chính giữa bục/ghế;

Nhấn bàn chân trái để đứng hẳn lên bục, đầu gối phải nâng lên tạo thành góc 90 độ;

Hạ người bước lại xuống sàn, chân chạm đất nhẹ nhàng rồi đổi bên chân để hoàn thành một lượt thực hiện động tác. Bạn lặp lại 20 lượt như vậy.

Chú ý phải thật căng cơ, kéo giãn cơ thể đến mức tối đa. Bài tập này dễ bị chuột rút (vọp bẻ) nếu như chưa thực hiện các động tác khởi động.

Bài tập 4: Nâng hông

Giảm mỡ mông, chân cho nam và nữ với bài tập đơn giản

Giảm mỡ mông, chân cho nam và nữ với bài tập đơn giản

Cố gắng hóp bụng và mông. Nâng cao chân và hông  cho đến khi cơ thể tạo thành một đường chéo từ vai đến đầu gối. Tạm dừng trong 2 giây, là bạn giữ chặt bụng của bạn và tiếp tục bóp mông của bạn. Sau đó trở lại thấp hơn vị trí bắt đầu và lặp lại. 


Các tin đã đưa: