Những tip giúp bạn “đánh lạc hướng” cơn đói (phần 1)

Những tip giúp bạn “đánh lạc hướng” cơn đói (phần 1)

  • Ngày đăng02/10/2015
  • Lượt xem1518

Nếu bạn đang cố gắng để giảm cân và cơn thèm ăn luôn xuất hiện thường xuyên mặc dù bạn mới ăn trước đó, hãy đọc những phương pháp hiệu quả dưới đây giúp bạn “gạt bỏ” đi những cơn đói luôn trực chờ và thành công chinh phục “chặng đường giảm cân”:

Những tip giúp bạn

Tip 1. Uống nước:

Nước có thể đi qua hệ thống tiêu hóa của bạn rất nhanh chóng, nhưng nó vẫn có thể giúp giảm sự thèm ăn của bạn. Uống từng ngụm nước và giữ cơ thể ngậm nước trong suốt cả ngày để giữ cho dạ dày tránh cảm giác trống rỗng và giữ mức độ đói của bạn đi xuống.

Bạn cũng có thể thử uống nước nóng với chanh hoặc trà gừng nóng. Hạt tiêu cũng có thể giúp ngăn chặn sự thèm ăn của bạn và giúp bạn giải quyết cơn đói dạ dày và cảm thấy no hơn.

Gừng được sử dụng trong nhiều thế kỷ như là một công cụ tiêu hóa và có thể giúp giải quyết dạ dày của bạn nếu bạn đang trong cơn đói, giúp giảm cân tốt hơn.


Những tip giúp bạn
 

Tip 2. Ăn một miếng nhỏ sô cô la đen:

Một miếng sô cô la đen nhỏ có thể giúp làm giảm sự thèm ăn của bạn, vị đắng của sô cô la làm cơ thể bạn giảm sự thèm ăn.

Thưởng thức 1 - 2 miếng chocolate đen với ít nhất 70 % ca cao.


Những tip giúp bạn
 

Tip 3. Ăn một món ăn vặt nhỏ giống như hạnh nhân hoặc quả bơ:

Ăn một nắm hạnh nhân nguyên hạt vì chúng giàu dinh dưỡng và có các chất chống oxy hóa, vitamin E và magiê. Hạnh nhân cũng đã được chứng minh là làm tăng cảm giác no và giúp kiểm soát cân nặng.

Trái bơ là chất béo không bão hòa đơn đầy khỏe mạnh => làm cơ thể bạn phải mất một thời gian dài để tiêu hóa và có thể giúp ngăn chặn sự thèm ăn của bạn.

Chúng cũng là một nguồn tuyệt vời của chất xơ hòa tan, tạo thành một gel dày khi nó truyền qua đường ruột của bạn => làm chậm quá trình tiêu hóa giúp giảm cân hiệu quả hơn. Ăn một quả bơ và rắc một ít mật ong lên nó nếu bạn thích ngọt, hoặc rắc muối và hạt tiêu, hay một ít nước cốt chanh để hỗ trợ bạn tránh xa cơn đói.


Những tip giúp bạn
 

Tip 4. Hãy tìm cho mình một sở thích:

Một nghiên cứu cho thấy một số hoạt động như móc hoặc đan len… có thể giúp bạn ngừng ám ảnh về thực phẩm.

Tập trung vào một sở thích đơn giản, bạn thích làm như làm vườn, may vá, hoặc thậm chí vẽ tranh. Sử dụng sở thích để làm bạn phân tâm và khám phá ra những tài năng mà bạn vẫn chưa biết về mình.


Những tip giúp bạn
 

Tip 5. Xã hội hóa:

Đừng cố gắng chịu đựng cơn đói trong cô đơn. Thay vào đó, gọi một người bạn và đi dạo cùng nhau hay đi xem một bộ phim. Tập trung vào chi tiêu thời gian với bạn bè hoặc gia đình, thay vì “ám ảnh” về những cơn đói.



Các tin đã đưa: